9 Lợi ích từ việc uống đủ nước sạch

Nazaro_7 loi ich uong du nuoc
Hầu hết chúng ta đều hiểu tầm quan trọng của việc giữ cơ thể đủ nước, đặc biệt vào các tháng hè nóng bức. Với những đặc tính như dễ kiếm, rẻ tiền và không chứa calo, nước có tác dụng vô cùng lớn trong việc giữ cơ thể của chúng ta khoẻ mạnh.
Hình thành thói quen uống đều đặn nước hàng ngày là một cách đơn giản nhất không ai ngoài bạn có thể làm vì chính bản thân mình. Sau đây là 9 lợi ích từ việc uống đủ nước sạch:
 Giúp giảm cân: Vì nước không chứa calo và giúp đốt cháy calo. Theo các công trình nghiên cứu uống nước 30′ trước bữa ăn giúp bạn có giảm cảm giác thấy no hơn và ăn ít calo hơn. Các nhà nghiên cứu cũng ước tính rằng uống từ 1 đến 2 lít nước mỗi ngày có thể làm tăng mức tiêu hao năng lượng.
Trong một nghiên cứu, những người ăn kiêng uống nửa lít nước trước khi bữa ăn giảm cân nhiều hơn 44%, trong khoảng thời gian 12 tuần (30).
 Làm đẹp da: Nước hấp thụ vào các tế bào da sẽ nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da.
 Cải thiện chức năng não: trong bộ não của con người nước chiếm khoảng 80%, vì vậy uống đủ nước là điều tối cần thiết. Tình trạng thiếu hụt nước có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung và trí nhớ của chúng ta.
Mất nước có thể gây đau đầu và đau nửa đầu ở một số cá nhân (14, 15). Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước có thể làm giảm đau đầu ở những người bị mất nước (16).
Các nghiên cứu cho thấy rằng thậm chí mất nước nhẹ (1-3% trọng lượng cơ thể) có thể làm suy yếu nhiều khía cạnh của chức năng não.
Trong một nghiên cứu của phụ nữ trẻ, mất chất lỏng 1,36% sau khi tập thể dục làm suy yếu cả tâm trạng và sự tập trung, và tăng tần suất đau đầu (6).
Một nghiên cứu tương tự khác, lần này ở thanh niên, cho thấy mất chất lỏng 1,59% là bất lợi cho trí nhớ làm việc và tăng cảm giác lo lắng và mệt mỏi (7)
 Tăng cường cơ thể săn chắc: Cơ thể chúng ta chiếm khoảng 70% nước, song các mô cơ bắp chứa đến 75%. Bạn cần uống thật nhiều nước khi muốn cơ bắp săn chắc.
 Hỗ trợ tiêu hoá: Để cơ thể của chúng ta hấp thụ tốt tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng, chúng ta cần có một hệ tiêu hoá mạnh. Nước giúp tăng cường chuyển hoá thức ăn trong cơ thể và có thể giúp ngăn chặn táo bón và các hiện tượng bất thường.
Táo bón là một vấn đề thường gặp, đặc trưng bởi sự đi cầu thường xuyên và khó đi qua phân.
Tăng lượng chất lỏng thường được khuyến cáo như là một phần của giao thức điều trị, và có một số bằng chứng để sao lưu này.
Tiêu thụ nước thấp dường như là yếu tố nguy cơ táo bón ở cả người trẻ và người già (18, 19).
 Chống bệnh tật: Nước có thể giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn. Đây cũng là bước đầu tiên để phòng ngừa nhiều loại bệnh cảm cúm theo mùa.
 Nâng cao tinh thần: Tình trạng mất nước có thể khiến chúng ta khó chịu và không cảm thấy thoải mái và điều này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng đến tâm trạng của chúng ta.
 Giảm rủi ro mắc bệnh ung thư: Nước giúp duy trì các tế bào được sạch sẽ và có thể góp phần chống lại một số bệnh ung thư, như ung thư vú và ung thư đường ruột.
 Duy trì thận khoẻ: Hai quả thận trong cơ thể chúng ta có chức năng lọc những gì được tiếp nhận vào cơ thể. Cơ quan nội tạng này đòi hỏi nhiều nước sạch để có thể thực hiện công việc của mình.
Sỏi tiết niệu là các khối tinh thể khoáng vật đau đớn hình thành trong hệ tiết niệu. Dạng phổ biến nhất là sỏi thận, hình thành trong thận.
Có bằng chứng hạn chế rằng lượng nước uống có thể giúp ngăn ngừa tái phát ở những người trước đây đã bị sỏi thận (22, 23). Lượng chất lỏng cao hơn làm tăng lượng nước tiểu đi qua thận, làm loãng nồng độ khoáng chất, vì vậy chúng ít có khả năng kết tinh và hình thành các khối.
Vậy chúng ta cần uống bao nhiêu nước mỗi ngày? Có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này.
Các cơ quan y tế thường khuyên người lớn uống 8 cốc nước nặng 8 ounce (1 ounce = 28,35 g), tương đương khoảng 2 lít nước mỗi ngày và uống rải rác trong suốt cả ngày. Đây được gọi là quy tắc 8 × 8 rất dễ nhớ.
Theo ông Silke Restemeyer thuộc Hiệp hội Tư vấn DGE của Đức, lượng nước tối thiểu bạn cần uống mỗi ngày là 1 lít.
Bộ Nông nghiệp Mỹ cho rằng chúng ta cần để cơn khát của mình dẫn đường! Nước là một nguồn dinh dưỡng quan trọng, song nhu cầu của mọi người là khác nhau, tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chế độ ăn uống, thể trạng mức độ hoạt động và tuổi tác.
Hầu hết chúng ta tiếp nhận đủ nước từ thực phẩm và đồ uống chúng ta dùng trong ngày, như cà phê, trà, thịt, cá, sữa, rau và hoa quả…
Nếu bạn hoạt động nhiều về thể lực, sống, làm việc hay chơi trong môi trường nóng hoặc có tuổi, thì bạn có thể cần tăng thêm lượng nước uống để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể.
Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu đúng về các khuyến cáo tăng cường uống nước. Việc uống quá nhiều nước (như 4,5 lít mỗi ngày) hay uống một lượng nước lớn ngay một lúc lại là một việc làm hết sức nguy hiểm. Bởi, việc uống quá nhiều nước so với nhu cầu cơ thể sẽ khiến thận phải làm việc quá tải và có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc nước. Đồng thời, uống quá nhiều nước một lúc sẽ khiến nồng độ natri trong máu có thể hạ xuống đột ngột./.

Cách phân biệt máy lọc nước chất lượng cao Nazaro với các hãng khác